Traffic Shopee là gì? Hướng dẫn chiến lược kéo Traffic Shopee chi tiết từ A-Z

Hướng dẫn kéo traffic Shopee chi tiết từ A-Z

Nội dung chính:

  • 1. Traffic Shopee là gì?
    • Lợi ích khi shop có lượng traffic “ngon”
  • 2. Tăng traffic sàn theo cách bền vững
  • 3. Hướng dẫn kéo traffic Shopee chi tiết
    • 3.1 Traffic nội sàn
      • 1. Tối ưu mô tả shop
      • 2. Tối ưu mô tả sản phẩm
      • 3. Kéo traffic tự nhiên (0 đồng)
      • 4. Kéo traffic trả phí
      • 6. Đặt link trong các câu trả lời mẫu ở Webchat Shopee
      • 7. Gửi danh mục – không gửi sản phẩm
      • 8. Tính năng trang trí shop
      • 9. Tham gia các chương trình Sale của shopee, Flash Sale tại Shop
      • Làm sao tận dụng traffic nội sàn để bán hàng hiệu quả
      • Ví dụ với kênh POP-UP BANNER của Shopee
      • Hoặc với chương trình Deal 1K
    • 3.2 Traffic ngoại sàn
      • 1. Kênh Website:
      • 3. Kênh Youtube:
      • 4. Kênh Zalo:
      • 5. Email
      • 6. Backlink diễn dàn
      • 7. Channel TikTok
  • 4. Lời kết

1. Traffic Shopee là gì?

Tương tự những nền tảng online khác, traffic sàn là lượng người dùng truy cập vào gian hàng của bạn trên Shopee. Gian hàng được nhiều người quan tâm, click vào xem nội dung sẽ được Shopee đánh giá tốt, có những sản phẩm chất lượng và thu hút. Giống như một cửa hàng offline có nhiều người ra vào chứng tỏ shop đó có sản phẩm tốt, đắt hàng. Bán online cũng vậy, nếu gian hàng của bạn tối ưu tốt, có nhiều lượt ghé thăm và đặt hàng thì chứng tỏ shop bạn uy tín, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng – giúp ích nhiều trong việc tăng “độ uy tín” với Shopee.

Lợi ích khi shop có lượng traffic “ngon”

  • Tăng đơn hàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tăng uy tín trong mắt hệ thống AI của Shopee
  • Tăng xếp hạng (rank) trong công cụ tìm kiếm của sàn
  • Tăng khả năng xuất hiện trong mục đề xuất liên quan
  • Tăng hiệu quả khi quảng cáo Shopee Ads

2. Tăng traffic sàn theo cách bền vững

Các bạn hãy lưu ý đừng nhầm lần giữa Traffic (Lượng Truy Cập) và Click (Lượt nhấp). Hiểu một cách đơn giản, Traffic là lượt ra người dùng ra vào shop trong 1 khoảng thời gian tham chiếu từ các nguồn khác nhau – Lượt Click chỉ là 1 trong các nguồn đó.

Như đã đề cập ở trên, traffic là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá 1 gian hàng chất lượng. Tăng traffic theo cách bền vững tức là bạn phải tối ưu các chỉ số đi kèm cũng phải tăng đều. Ví dụ traffic tăng dẫn đến đơn hàng tăng, lượt khách mua tăng, đánh giá tăng cùng nhau trong thời gian dài thì traffic mới phát huy được hết tác dụng vốn có.

3. Hướng dẫn kéo traffic Shopee chi tiết

Traffic sàn được chia làm 2 loại: Traffic nội sàn và Traffic ngoại sàn.

3.1 Traffic nội sàn

Là những lượt truy cập đến từ công việc SEO – tối ưu hóa xếp hạng của cửa hàng trên Shopee. Ở danh mục kéo traffic nội sàn lưu ý những công việc sau:

1. Tối ưu mô tả shop

  • Tên shop (tối đa 30 kí tự): tên Thương hiệu + keywords sản phẩn
    Vd: ATPSoftware quảng cáo – ATPAcademy khóa học – SimplePage thiết kế landingpage
  • Mô tả shop (tối đa 500 kí tự):

Phân loại chi tiết những sản phẩm cửa hàng bán theo từ khóa (dùng công cụ hoặc thăm dò đối thủ tìm kiếm keywords hot, phù hợp với lĩnh vực của mình)

  • Thông tin rõ ràng, chi tiết: SĐT, hotline, website, địa chỉ,…
  • Hình ảnh và video:

+ Để video hoặc ảnh các chương trình ưu đãi của Shopee (nhập ULR Youtube vào là xong)

+ Để video hướng dẫn lấy Voucher Miễn phí vận chuyển Shopee

+ Để các hình ảnh sản phẩm mình đang bán (ghép vào 1-2 ảnh nếu nhiều sản phẩm)

+ Để logo thương hiệu, địa chỉ và các chính sách bán hàng, đổi trả hàng – càng chi tiết càng tốt

+ Tăng sự tin tưởng: lồng ghép những hình ảnh đơn hàng, feedback về sản phẩm, thái độ phục vụ, tư vấn thể hiện uy tín và độ “hot” của cửa hàng.

2. Tối ưu mô tả sản phẩm

  • Tên sản phẩm (tối đa 120 kí tự): Giật tít headline + Tên sp theo keyword + Công dụng
    Ví dụ:

+ [RẺ VÔ ĐỊCH] Sữa dưỡng thể trắng da
+ [FREESHIP toàn quốc] Sạc dự phòng chính hãng
+ [MUA 1 TẶNG 1] Combo dầu gội trị gàu mát lạnh

  • Hình ảnh: đủ 9 hình ảnh (hoặc 8 ảnh + 1 clip) theo công thức 5-2-2 sau:
    + Có khung ảnh bắt mắt (xanh, đỏ, tím, vàng tùy ý… phù hợp với sản phẩm của Shop)
    + Có 5 ảnh đẹp (có đầu tư và nên sử dụng photoshop chỉn chu)
    + Có 2 ảnh thật đủ các góc sản phẩm (yếu tố quan trọng bởi người dùng không thích dạng hình ảnh copy tràn lan trên mạng)
    + Có 2 ảnh Feedback, đánh giá đã dùng sp (thật hay ảo cũng được, nhưng phải tinh tế)
  • Mô tả sản phẩm (tối đa 3000 kí tự với shop mới). Người dùng bây giờ rất lười đọc, hành vi chỉ lướt khoảng 5 dòng đầu. Vì thế mình không nên viết mô tả sản phẩm vội, mà nên viết cái “khách hàng muốn đọc”. Ví dụ: uy tín cửa hàng, review của khách hàng, chương trình ưu đãi, chế độ bảo hành…
  • Full 18 hashtag chuẩn (nghiên cứu trong giai đoạn tìm từ khóa của lĩnh vực, ngành hàng)
  • Mô tả sản phẩm chuẩn SEO: tìm kiếm từ khóa sản phẩm trên Google; có thể copy những website SEO top 1 top 2 được nhé.

3. Kéo traffic tự nhiên (0 đồng)

Công thức “thần thánh” cho sản phẩm mới trên Shopee: [Sản phẩm phễu + Follow + Quảng cáo + Top bán chạy + mua kèm deal sốc]

Sản phẩm đầu phễu: Sản phẩm này sẽ giúp giới thiệu bạn và doanh nghiệp của bạn với đối tượng mục tiêu và có thể chạm đến nhiều người, nhiều đối tượng. Đây thường là sản phẩm có giá rất rẻ.

Bạn nhập một sản phẩm là bàn chải đánh răng Cosy với giá 3200 VNĐ về cài trên Shopee với giá 1000 VNĐ. Khi khách hàng thấy bàn chải đánh răng rất đẹp và rẻ, họ sẽ bấm vào xem. Giả sử bạn kéo được khoảng 160 người vào xem.

Nếu họ bấm mua sản phẩm 1000 VNĐ đó, phí ship hiện lên 30,000 VNĐ, hầu hết khách hàng sẽ không mua tiếp. Tuy nhiên, họ có thể bấm vào nút “Xem shop” để xem các sản phẩm khác của shop nữa. Sau đó họ thấy một cái popup ưu đãi cho follower, họ sẽ làm gì tiếp theo? Đúng vậy, họ sẽ ấn follow để nhận được ưu đãi freeship hoăc giảm giá khi mua các sản phẩm khác của shop. Đó chính là cách sản phẩm phễu hoạt động giúp tăng lượt follow và đơn hàng cho shop. Đúng như cái tên, sản phẩm phễu sẽ giúp shop thu hút được rất nhiều lượt quan tâm.

Hoặc là khách hàng có thể ấn vào xem sản phẩm phễu. Ở trang sản phẩm đó có hiện chức năng top bán chạy, trong đó sẽ hiển thị từ 4 – 8 sản phẩm bán chạy của cửa hàng. Khách có thể sẽ click xem các sản phẩm trong danh sách này.

4. Kéo traffic trả phí

Thông qua việc đầu thầu từ khóa, trả tiền trực tiếp cho Shop Ads thu hút người dùng truy cập vào cửa hàng của mình.

5. Seeding đơn hàng – Seeding đánh giá

  • Lượt mua và đánh giá, feedback của người dùng rất quan trọng trên Shopee.

Với thuật toán hiện tại, Shopee ưu tiên các đánh giá nhiều chữ, nhiều ảnh, nhiều nộidung “hữu ích” cho khách hàng chứ không ưu tiên theo thời gian như trước.

Vì thế các bạn đặt hộ các đơn đầu tiên nên chú ý viết đánh giá hay, kèm nhiều ảnh… rồi dùng nick phụ vào like đánh giá đó lên top nha. Khách bây giờ mua trên app rất nhiều, nên seeding tầm 10 đánh giá 5 sao “ngon lành” sẽ dễ khiến khách hàng bị thuyết phục.

  • Seeding đánh giá cũng phải có chiến thuật riêng: 5 đánh giá 5 sao thì 1 đánh giá 1 sao có yếu tố “khen” tinh tế như: “Sản phẩm tốt, y hình nhưng đợi giao hàng thì hết nhu cầu luôn. 1* cho tốc độ giao hàng của Shopee”.
  • Rải link khắp các group, diễn đàn – nơi mà tập trung những khách hàng tiềm năng của bạn: Ở Facebook có những sân chơi dành riêng cho người bán Shopee. Cho phép chia sẻ link gian hàng của bạn, kêu gọi những người mua khác follow và share sản phẩm sau đó trao đổi qua lại. Yếu tố này cực kì quan trọng với những mới mới, nhỏ và chưa có bất kì ảnh hưởng nào trên Shoppe. Hãy cố gắng tìm kiếm được các group chất lượng và trao đổi link thường xuyên nhé.

Mục webchat của Shopee có 1 tính năng rất hay đó là câu trả lời mẫu, bạn có thể tùy chỉnh nội dung câu trả lời theo bất kì hướng nào bạn muốn, vậy thì có lý do gì bạn không đặt 1 link sản phẩm mà khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận khi nhìn thấy nhỉ. Như vậy tiết kiệm luôn thời gian tìm kiếm cho khách hàng của bạn, tăng tỷ lệ chốt đơn vì họ không phải chờ bạn phản hồi lâu.

7. Gửi danh mục – không gửi sản phẩm

Tại sao vậy, ví dụ khách cần mua sản phẩm A, bạn gửi link sản phẩm A, khách vào xem có thể thấy giá cao ▶ Khách out

Nhưng nếu khách cần mua sản phẩm A, bạn gửi link danh mục sản phẩm trong đó gồm có sản phẩm A và các sản phẩm B,C,D cùng loại với sản phẩm A nhưng chỉ khác giá hoặc các phân loại khác thì rất có thể khách sẽ chọn B,C,D vì thấy sản phẩm đó hợp hơn. Và như vậy, shop bạn được tính 2 phiên trên 1 lượt truy cập (bao gồm vào link danh mục rồi vào link sản phẩm) thay vì 1 phiên.

8. Tính năng trang trí shop

Hiện tại 60% người dùng mua hàng trải nghiệm qua App Shopee. Như vậy khi người mua vào gian hàng của bạn, bạn phải chuẩn bị các banner, hình ảnh sản phẩm trong gian hàng có gắn kèm các link sản phẩm, banner ở giao diện App cần thiết.

▶ Tăng khả năng truy cập vào các link bạn đã gắn. Cụ thể về cách trang trí gian hàng bạn tham khảo ở bài viết sau nhé….

9. Tham gia các chương trình Sale của shopee, Flash Sale tại Shop

Hàng tháng, Shopee sẽ có các chương trình sale vào 1 số ngày nhất định. Người mua sẽ có quyền giảm giá sản phẩm theo mức giá Shopee đề xuất, cộng với một số chính sách ưu đãi của Shopee trong thời gian Sale, lượng người dùng truy cập shop tìm kiếm sản phẩm có thể tăng đột biến. Bạn hãy tận dụng những đợt này để Sale sản phẩm và tăng user nhé.

  • App Push Notification
  • EDM Banner
  • Brand sales slots
  • Freeship 50K
  • Shopee mom’s Club
  • Deal 1K
  • Deal 99K
  • Mua kèm 0 đ
  • Shopee mall
  • Livestream
  • Shopee Feed
  • Flash sale Toppik
  • Tìm kiếm hàng đầu
  • Gợi ý hôm nay
  • Quảng cáo của tôi
  • Chương Trình Của Tôi
  • Mã giảm giá của tôi
  • Flash Sale Của Shop
  • Top sản phẩm bán chạy
  • Combo khuyến mãi
  • Ưu đãi Follower
  • Khuyến mãi phí vận chuyển

Về lịch các chương trình sale, bạn có thể theo dõi trực tiếp tại kênh người bán Shopee: https://banhang.shopee.vn/portal/marketing

Làm sao tận dụng traffic nội sàn để bán hàng hiệu quả

Không riêng Shopee, việc tận dụng traffic nội sàn một cách khoa học sẽ giúp bạn có khả năng bán hàng hiệu quả gấp nhiều lần trên tất cả các sàn giao dịch thương mại và điện tử vào thời điểm hiện tại.

Bạn cần có một vài phân tích cơ bản qua 3 bước:

  • Bước 1: Traffic đấy là gì (chất lượng thế nào?)
  • Bước 2: Nguyên lý hoạt động như thế nào? Làm sao để có nguồn traffic đó?
  • Bước 3: Tối ưu sản phẩm và Gian hàng của bạn cho nguồn traffic đó

Ví dụ với kênh POP-UP BANNER của Shopee

  1. POP-UP BANNER đó sẽ hiện lên trên màn hình của toàn bộ những ai truy cập App / Web -> Hiện ra 1 cái popup xịn sò -> Mỗi ngày chắc cũng cần có vài trăm ngàn lượt tiếp cận.
  2. Tham gia Brand day hoặc liên lạc Shopee để hỏi giá, thường thường có giá 3.500$/ ngày 1 gói brand day và bạn sẽ có vài trăm ngàn lượt hiển thị Pop-up
  3. Nếu như gian hàng của bạn có lượng sản phẩm lớn, doanh thu đủ, có thương hiệu thì sẵn sàng mua thôi. Lên mâm VIP ngồi.

Hoặc với chương trình Deal 1K

  1. Traffic được biết đến từ khách hàng click vào Deal 1K để tìm các sản phẩm HOT có giá hợp lý thường nhật là rất nhiều.
  2. Nguyên lý hoạt động là đặt số lượng hợp lý, mỗi người chỉ mua 1 sản phẩm và sẽ có thêm traffic vào shop tìm thêm các sản phẩm phù hợp để mua thêm cho tiết kiệm phí ship hàng -> thời cơ Upsale đã thấy rõ.
  3. Áp dụng tối ưu tìm các sản phẩm thích hợp trong gian hàng của bạn chạy Deal 1K. Ví dụ 3 gói giấy sipao, bàn chải đánh răng, ốp lưng, dây sạc 1K -> sau đấy tối ưu traffic cửa hàng bằng Danh mục sản phẩm / Flash sale của shop / Combo / Top bán chạy để điều hướng khách hàng lướt qua những sản phẩm tiềm năng nhất…

3.2 Traffic ngoại sàn

Traffic ngoại sàn là công việc dùng những kênh tiếp thị khác thu hút người dùng đổ về tham quan gian hàng Shopee. Kinh doanh đa kênh đã – đang là xu thế những năm qua và cả tương lai nữa. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử, nền tảng bên ngoài ngày càng thể hiện sức mạnh và độ quan trọng trong việc xây dựng nền tảng đa kênh.

1. Kênh Website:

Website là kênh tiếp thị đáng đầu tư nhất trong các kênh digital và khi đã nuôi được website đã lớn mạnh, bạn hoàn toàn có thể dùng website đem lại traffic cho những kênh bên ngoài, đặc biệt là Shopee.

Xây dựng những nội dung website cùng với lĩnh vực ngành hàng đang kinh doanh, đó chia sẻ link gian hàng Shopee trong những bài viết của bạn.

Lưu ý hãy tạo ra bài viết chuẩn SEO để vừa kéo traffic cho Shoppe, vừa tăng thứ hạng website trong tương lai – một công đôi việc.

Ngoài ra bạn còn có thể thuê Guest Post – tức thuê những website có sẵn lượng người dùng truy cập cao mỗi ngày và đặt liên kết Shopee của bạn ở các website này, từ đó thu hút traffic tự nhiên tạo chuyển đổi lớn.

2. Kênh Facebook:

  • Profile: Mỗi nick Facebook cá nhân sở hữu 5000 bạn bè (tuyệt vời hơn khi target được 5000 khách hàng tiềm năng) sẽ giúp bạn kéo traffic khủng mỗi khi chia sẻ link Shopee. Và chỉ việc nuôi 3-5 nick Facebook có thể đem lại hàng chục nghìn traffic cho bất kỳ kênh nào chỉ với 1 bài đăng.
  • Fanpage: Nên xây dựng những fanpage về cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm ở lĩnh vực ngành hàng mà bạn bán. Qua đó thu hút tương tác khủng và lồng ghép tinh tế link Shopee ở các bài đăng. Thêm nữa khi ngân sách cho phép hoàn toàn có thể chạy Facebook Ads tăng lượt click vào Shopee trực tiếp.
  • Group: Nhóm Facebook luôn là “kho vàng” cho anh em đào traffic nhưng phải nhớ đi link một cách khéo léo, với những group không kiểm duyệt dùng phần mềm để spam nhưng không nên lạm dụng dẫn đến bị khóa tính năng.

3. Kênh Youtube:

Xây dựng các dạng video review, hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Mỗi cuối video là lời kêu gọi mọi người truy cập website hoặc mua hàng từ link Shopee của bạn.

4. Kênh Zalo:

Lí do Zalo có mặt trong danh sách này bởi cơ chế hiện thị bài viết trên bảng tin Zalo cực kì cao so với mạng xã hội khác. Đăng bài viết trên bảng tin Zalo có thể tiếp cận lên đến 60 70% bạn bè và thậm chí còn gửi thông báo đến những bạn bè, khách hàng thân quen.

Xây page zalo sau đó viết bài kéo traffic (lâu lâu push cũng được 20 – 50 nếu lượng fan ổn định và nội dung chất)
Cân nhắc việc chạy ads để kéo thêm traffic về Shopee
Zalo Profile kết nối đúng tệp, Share nội dung chất (kéo tầm 30 – 50 click về mọi kênh đều đều)

5. Email

Xây dựng phễu Email chất lượng (từ site, từ Profile Facebook, Google +… cái này tuỳ theo cách làm mỗi bạn)
Thu thập mail chất lượng, đúng đối tượng: có thể thu thập từ Facebook, Mua tệp email hoặc tệp lấy từ danh sách bạn bè của Profile Facebook (cách này khá hay và chất lượng)
Nội dung gửi phù hợp, quà tặng (kéo traffic 50 – 100 click, tuỳ nội dung và chất lượng mở của Email)

Bạn có thể tham khảo các site tương tự có các backlink từ đâu
Bạn tham khảo 2 site khá lớn là: tinhte và Voz
Lựa chọn site chất, đúng tệp để có lượng traffic ngon

7. Channel TikTok

Đây là kênh cực kỳ tiềm năng vài năm sắp tới vì tỷ lệ người dùng trẻ lớn có hành vi xem và tương tác cao. Nếu AE xây dựng kênh từ bây giờ và làm đều đặn biết đâu vài tháng tới sẽ có ngay 1 kênh TikTok 100.000 follower, lúc này chỉ việc gắn link về Shopee thôi mỗi có 1000-2000 click là chuyện bình thường.

4. Lời kết

Hãy tận dụng tất cả những gì bạn có một cách thông minh nhằm thu hút traffic sàn, mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng qua đó tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Đồng thời, thường xuyên xây dựng các content (nội dung) chất lượng, chia sẻ đa kênh.

Chúc các bạn thành công !

Để lại một bình luận